top of page

แนวโน้มตลาด IT Outsource ของไทยในปี 2025


แนวโน้มตลาด IT Outsource ของไทยในปี 2025

เทคโนโลยีก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว การปรับตัวของธุรกิจในด้าน IT เป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อความสำเร็จและการเติบโตขององค์กรอย่างมาก โดยเฉพาะในประเทศไทยที่มีการเติบโตของเศรษฐกิจดิจิทัลอย่างต่อเนื่อง IT Outsource กลายเป็นหนึ่งในกลยุทธ์สำคัญที่ธุรกิจหลายแห่งนำมาใช้เพื่อลดต้นทุน เพิ่มประสิทธิภาพ และเร่งการเปลี่ยนแปลงสู่ดิจิทัล อย่างไรก็ตาม เมื่อมองไปยังอนาคต แนวโน้มของ IT Outsourcing ในไทยจะเป็นอย่างไรในปี 2025 บทความนี้จะพาไปสำรวจแนวโน้มและความท้าทายที่อาจเกิดขึ้นในอนาคตสำหรับตลาด IT Outsourcing ในไทย

การเติบโตของตลาด IT Outsource 

ประเทศไทยเป็นหนึ่งในประเทศที่มีการเติบโตของเศรษฐกิจดิจิทัลอย่างรวดเร็ว ปี 2022 อุตสาหกรรมการจัดหา และบริหารบุคลากรทางเทคโนโลยีสารสนเทศในประเทศไทย สร้างรายได้ราว 27,000 ล้านบาทซึ่งตัวเลขนี้ คิดเป็นการเติบโต 11.91% จากปีก่อนหน้า จะเติบโตแบบทบต้นระหว่างปี 2023 ถึงปี 2028 ราว ๆ 12.04% ต่อปีและมีแนวโน้มโตถึง 53,000 ล้านบาท ภายในปี 2028 (อ้างอิง: ลงทุนแมน) การขยายตัวนี้ไม่ได้มาจากการเพิ่มขึ้นของบริษัทเทคโนโลยีเพียงอย่างเดียว แต่ยังเกิดจากการที่ธุรกิจทุกขนาดหันมาใช้เทคโนโลยีเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและความสามารถในการแข่งขัน การใช้บริการ IT Outsourcing จึงเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ เพราะช่วยลดความซับซ้อนและค่าใช้จ่ายในการพัฒนาและบริหารจัดการระบบ IT ในองค์กร


ความต้องการที่เพิ่มขึ้นในกลุ่ม SMEs 

กลุ่มธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็ก (SMEs) มีแนวโน้มที่จะเพิ่มการใช้บริการ IT Outsource เนื่องจาก SMEs มักจะมีทรัพยากรจำกัดในด้านเทคโนโลยีและบุคลากร การใช้ทีม Outsource ช่วยให้พวกเขาสามารถเข้าถึงเทคโนโลยีและความเชี่ยวชาญที่พวกเขาอาจไม่สามารถจัดหาได้ด้วยตนเอง การเริ่มต้นจ้างพนักงาน IT Outsource ในกลุ่มธุรกิจ SMEs จะเริ่มเห็นชัดขึ้นในปี 2025 อย่างแน่นอน


การเพิ่มขึ้นของผู้ให้บริการในไทย 

ตลาด IT Outsource ในไทยมีแนวโน้มที่จะเติบโตอย่างรวดเร็วในช่วงปี 2025 ด้วยการเพิ่มขึ้นของผู้ให้บริการทั้งในประเทศและจากต่างประเทศ การแข่งขันจะดุเดือดยิ่งขึ้น ซึ่งส่งผลให้ผู้ให้บริการต้องเพิ่มคุณภาพการให้บริการที่เหมาะสมเพื่อดึงดูดลูกค้า นอกจากนี้ การพัฒนาและรักษาความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าเดิมก็เป็นปัจจัยสำคัญในการสร้างความยั่งยืนในตลาด 


การแข่งขันในตลาดและการเข้าสู่ตลาดใหม่ ๆ ของผู้ให้บริการ IT Outsource 

ตลาด IT Outsourcing ทั่วโลกคาดว่าจะเติบโตจาก 585.60 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2023 เป็น 880.53 พันล้านดอลลาร์สหรัฐภายในปี 2030 โดยมี CAGR ที่ 6% (อ้างอิง: Exactitude Cosultancy) ส่งผลให้ผู้ให้บริการในไทยมีโอกาสในการขยายตลาดไปยังประเทศ การเติบโตของเศรษฐกิจดิจิทัลในอุตสาหกรรมนี้เปิดโอกาสใหม่ๆ ให้กับผู้ให้บริการ Outsource ที่สามารถนำเสนอเทคโนโลยีและบริการที่ตอบโจทย์ความต้องการของธุรกิจในภูมิภาคใกล้เคียงได้ ในปี 2025 ที่กำลังจะถึง คาดว่าบริษัทที่เป็นผู้ให้บริการ IT Outsource จะเริ่มขยายตลาดไปต่างประเทศมากขึ้น เพราะมูลค่าตลาดกำลังเติบโตอย่างมหาศาล


การปรับตัวของธุรกิจและความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไป


การเปลี่ยนแปลงรูปแบบการทำงาน 

หลังจากการระบาดของ COVID-19 ธุรกิจทั่วโลกปรับตัวเข้าสู่การทำงานแบบ Remote Work ซึ่งการใช้ IT Outsource กลายเป็นกลยุทธ์ที่สำคัญในการบริหารจัดการทีมงานที่ทำงานจากระยะไกล ในปี 2025 ธุรกิจจะยังคงพึ่งพาพนักงานรูปแบบ Outsource ในการจัดการกับความท้าทายที่เกี่ยวข้องกับการทำงาน


การปรับตัวของผู้ให้บริการ

ผู้ให้บริการ IT Outsource ต้องปรับตัวเพื่อรองรับความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปจากลูกค้า การนำ AI และ Automation เข้ามาใช้อย่างมีประสิทธิภาพจะกลายเป็นจุดขายสำคัญ ในขณะเดียวกัน พนักงาน Outsource จะต้องพัฒนาทักษะใหม่ๆ เพื่อทำงานร่วมกับเทคโนโลยีเหล่านี้ ไม่ว่าจะเป็นการเรียนรู้เกี่ยวกับ Machine Learning หรือการจัดการระบบที่ซับซ้อนมากขึ้น


ความต้องการของลูกค้า 

ในปี 2025 และต่อไปในอนาคต ความต้องการของลูกค้าจะมีความซับซ้อนมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาซอฟต์แวร์เฉพาะทาง การจัดการกับระบบ Cloud Computing หรือการปรับใช้เทคโนโลยีใหม่ๆ อย่างเช่น IoT และ 5G ผู้ให้บริการ IT Outsource จะต้องมีความสามารถในการนำเสนอบริการที่ครอบคลุมความต้องการได้อย่างมีประสิทธิภาพ



พูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญด้าน IT Outsource ติดต่อที่ X10

พูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญด้าน IT Outsource ติดต่อที่ X10

เมื่อโลกกำลังจะเปลี่ยน ธุรกิจก็ต้องเปลี่ยนให้เร็วกว่าโลก การเลือกว่าจ้างพนักงาน IT Outsource ทางเลือกที่ตอบโจทย์ธุรกิจ X10 คือผู้ให้บริการจัดหา IT Outsource ให้กับองค์กรชั้นนำ และบริษัทขนาดใหญ่ทั่วประเทศ เรามีประสบการณ์ในการทำงานมากกว่า 15 ปี และมีบริษัทชั้นนำในไทยไว้วางใจให้เราช่วยหา IT Outsource มากกว่า 50 บริษัท 


ทีม IT Outsource ของเรามีจำนวนมากกว่า 500 คน ในสาขาต่าง ๆ อาทิ Developer, Tester, Business Analyst (BA), System Analyst (SA) และตำแหน่งอื่นๆ ในสายไอที

สนใจ IT Outsource ติดต่อเราได้ที่ Sales@extend-it-resource.com หรือติดต่อเราผ่านเว็บไซต์ https://www.x10-it.com/it-outsource-service



62 views0 comments

Comments


bottom of page